Làn da “không bắt nắng” nhờ ăn uống đúng cách

Trà xanh
Ngoài các thuộc tính giảm béo, nhuận tràng, lợi tiểu thường được nhắc đến, trà xanh chứa các chất chống oxi hóa, giúp chống nắng hiệu quả. Theo một nghiên cứu được thực hiện tại Mỹ vào năm 2011, uống từ 2 đến 6 tách trà xanh mỗi ngày trong vòng 12 tuần sẽ giảm khả năng bắt nắng tới 25%. Vì vậy, trà xanh bảo vệ làn da chúng mình khỏi những ảnh hưởng xấu của bức xạ tia cực tím (UV) và cải thiện diện mạo cho toàn bộ làn da.

Socola đen
Nếu bạn là một cô nàng hảo ngọt thì chắc hẳn bạn sẽ rất vui mừng vì socola đen rất tốt cho da. Theo các nhà khoa học của trường đại học Laval (Québec, Canada), socola đen là tấm lá chắn vững chắc chống lại các tác động có hại của tia UV.

Các phân tử chống oxi hóa sẽ làm giảm tốc độ xuất hiện các đốm đen, chai sần nhăn nheo trên da. Các nhà khoa học khuyên rằng ăn 3 thanh socola mỗi ngày là một lượng thích hợp để tăng khả năng chống nắng cho làn da.

Khoai lang
Khoai lang rất giàu beta caroten. Đây là một sắc tố chống oxi hóa có tác dụng tăng cường sức đề kháng cho da, ngăn ngừa tia cực tím, triệt tiêu các gốc tự do – những tế bào có hại cho da, ngăn ngừa ung thư…

Chúng mình cũng có thể thay thế khoai lang bằng bông cải xanh, cà rốt, mơ mận, đào… những thực phẩm cũng kích thích khả năng miễn dịch và góp phần tái tạo tế bào.

Hải sản

Lợi ích của hải sản nằm ở hàm lượng selen. Nguyên tố vi lượng này bảo vệ da khỏi ánh nắng, chống lại các yếu tố độc hại bên ngoài, mang lại vẻ trắng hồng, mềm mại cho da. Tuy nhiên, một lượng nhỏ sẽ chẳng thể phát huy tác dụng rõ rệt, do đó, bạn cần tiêu thụ anh bạn này hằng ngày.

Nhưng không phải vì thế mà chúng mình chọn toàn cá, tôm, ốc, hến đâu nhé, phải kết hợp chế độ ăn có đầy đủ thịt và rau xanh nữa đấy!

Quả óc chó
Do chứa rất nhiều vitamin E nên quả óc chó có thể cải thiện độ đàn hồi của da, chống lại lão hóa, ngăn chặn sự sản sinh của các sắc tố đen: chàm, sạn, nám… và đầy lùi những đốm tàn nhang cứng đầu, mang đến cho bạn một làn da sáng bóng, căng mịn.

Một vấn đề duy nhất ở đây, đó là quả óc chó rất giàu calo, vì vậy chỉ nên ăn một lượng nhỏ. Để tránh ăn quá nhiều các loại hạt và tăng cân, chúng ta nên đa dạng hóa nguồn vitamin E bằng cách đưa rau xanh, ngũ cốc, lòng đỏ trứng và bơ vào bữa ăn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi cho chúng tôi